Friday, August 3, 2012

NINONG - Part 12


Ayaw kong paniwalaan ang aking natuklasan. Maniniwala lang ako kung ako mismo ang makakasaksi sa lahat. Tinawagan ko agad ang cellphone ni Emil. Pero ring lang ito ng ring. Tila ayaw niyang sagutin. Ilang ulit ko rin sinubukan na tawagan siya. Pero talagang walang sumasagot. Nagpadala din ako ng ilang text messages. Pero wala din siyang reply. Tanghali na noon ng magising si Daddy. Ako naman ay balisa pa rin sa aking natuklasan. Nais ko sanang tanungin si Daddy kaya lamang ay wala akong lakas ng loob na gawin iyon. Hindi ko rin nagawang magluto ng aming kakainin ni Daddy. Dahil gutom na si Daddy ay nag-order na lamang kami sa isang fastfood ng makakain. 

Tapos na kaming kumain ni Daddy ng mag-reply si Emil sa aking text message. Nasa Baguio pa rin daw siya at abala sa pag-eensayo para sa nalalapit nilang graduation day. Kung nasa Baguio si Emil ay nais ko siyang makita doon. Gusto kong patunayan sa aking sarili na hindi sila nagkita ni Daddy kagabi. Nag-isip ako ng paraan para payagan ako na bumalik sa Baguio. Naisip ko na lamang na sabihin na may lacking requirement ako sa isang subject ko at kung hindi ko iyon maisusumite kaagad ay baka bigyan ako ng incomplete o bagsak na grado ng aking professor. 

Umobra naman ang palusot ko kay Daddy. Marahil ay masakit pa rin ang ulo niya kaya hindi na siya nag-isip o nagtaka sa aking palusot. Agad akong nag-impake ng aking mga damit at nagpahatid kay Daddy sa bus station. Hindi ko na rin nakuhang magpaalam kay Mommy kaya naman ibinilin ko na lamang kay Daddy na siya na lamang ang magpaliwanag sa kanya. Gabi na makarating ako sa Baguio. Laking gulat ko ng tanging ang may-ari ng dormitoryo ang nadatnan ko doon. 

"Magandang gabi po Mang Nestor." ang bati ko sa may-ari. 

"O bakit ka napasugod sa Baguio?" ang tanong ni Mang Nestor. 

"Ah... eh... wala po. May kailangan lang akong maisumite sa school ko bukas ng maagang-maaga para hindi ako bumagsak sa isang subject ko." iyon na rin ang ginamit kong palusot kay Mang Nestor. 

"Ganun ba. Walang mga tao ngayon dito. Ako lamang at ikaw." ang nasabi naman ni Mang Nestor. "Nagbakasyon muna sa Pangasinan si Misis kasama yung mga kasambahay natin. Tutal wala namang boarders ngayong linggo at baka sa Lunes pa magbalikan ang ilan sa inyo. Kaya naman pinayagan ko na rin sila." ang dugtong pa ni Mang Nestor. 

"Eh yung mga roommate ko po? Wala pa po lactose intolerant bumabalik?" ang tanong ko naman kay Mang Nestor. 

"Wala pa naman. Si Jojo yung huling umalis sa inyo noong isang araw. Halos magkasunod kayong umalis." ang tugon naman ni Mang Nestor. 

"Si Emil po ba, hindi pa nagagawi dito sa Baguio?" ang tanong ko na naman. 

"Simula noong umuwi siya sa Maynila ay hindi pa siya nagpapakita dito." ang tugon naman ni Mang Nestor. 

"Ah ganun po ba. Sige po magpapahinga na muna ako at ihahanda ko pa rin po yung isusumite ko sa school bukas." ang paalam ko kay Mang Nestor bago ako pumasok sa aming silid. 

Gusto ko na sanang bumalik sa Maynila para kausapin si Daddy o si Emil. Pero mabubuking ang aking palusot sa pagpunta ko sa Baguio. Kaya naman pinigilan ko na lamang ang aking sarili. Hindi ako makatulog ng gabing iyon. Gulong gulo ang aking isipan dahil sa aking natuklasan. Hindi man namin sinabi kay Daddy na nagmamahalan kami ni Emil. Pero alam ko na naramdaman iyon ni Daddy ng magsama-sama kaming kumain noong dinalaw nya ako dito sa Baguio at unang nakilala si Emil. Bakit ganoon? Pati si Emil ay nakuhang magsinungaling sa akin. Ano ang dahilan at nagawa iyon ni Emil at ni Daddy. Ito ang mga tanong na bumabagabag sa akin ng gabing iyon. 

Ala-una ng ng madaling araw ng lumabas ako ng aking silid para magbanyo at kumuha na rin ng tubig. Sa second floor ang aming silid ni Emil at pagbaba ng hagdanan ay madadaanan ang silid ng mag-asawang may-ari ng dormitoryo. May kaunting liwanag sa ibaba kaya hindi ko na binuksan ang ilaw sa tapat ng hagdanan. Akala ko ay nakabukas ang lampshade sa may sala. Subalit nagmumula pala ang liwanag sa bukas na silid nina Mang Nestor. Liwanag iyon na nagmumula sa isang telebisyon at lampshade. Nagdahan-dahan ako sa pagbaba upang hindi maistorbo si Mang Nestor. Baka kasi nakatulog na siya at naiwan niyang bukas ang tv at lampshade sa silid niya. 

Ilang hakbang pa ay tumapat na ako sa pintuan ng silid ni Mang Nestor. Nakabukas ito ng todo. Nang mga sandaling iyon ko rin nalaman kung ano ang pinalalabas sa tv. Tila isa itong x-rated na pelikula. Dahil panay ungol ng mga babae't lalaki ang aking naririnig. Napatingin tuloy ako sa loob ng silid. Laking gulat ko ng makita ko si Mang Nestor na gising pa at tutok na tutok ang mga mata sa telebisyon. Naka-brief lamang siya at hinihimas ng isa niyang kamay ang kanyang alaga sa loob ng kanyang brief. Sa aking kintatayuan ay kitang kita ko si Mang Nestor. Marahil ay ganoon din siya kung magagawi ang tinging niya sa may pintuan. 

Sa aking nasasaksihan ay tila napako ang aking mga paa sa aking kinatatayuan. Nasa early 50's na si Mang Nestor. May kalakihan na rin ang kanyang belly. Pero nakakatawag pansin pa rin ang kanyang pagkamestizo. May bigote siya at tila carpet ang dibdib hanggang pusod sa kapal ng balahibo doon. At dahil naninigas na ang kanyang alaga ay dumudungaw na ito sa garter ng kanyang brief sa tuwing hihimasin niya ito. Unti-unti akong nag-init habang pinanonood ko si Mang Nestor. 

"Iho, kanina ka pa ba dyan?" ang bigla kong narinig na pumukaw sa pagkakatitig ko sa alaga ni Mang Nestor. 

"Ah, pasensya na po. Napasulyap lang po ako. Kukuha po sana ako tubig." ang palusot ko na pautal-utal kong nasabi kay Mang Nestor. 

"Pasok ka iho at samahan mo ako sa panonood ko." ang anyaya ni Mang Nestor na sandaling tumigil sa paghimas ng kanyang alaga. 

"Hindi na po. Kukuha na po ako ng tubig." ang medyo kabado kong sagot kay Mang Nestor. 

"Wag ka ng mahiya iho. Sige na pasok ka na. Tayo lang naman dalawa dito sa bahay." ang pagpupumilit ni Mang Nestor. 

Wala na akong maisip pang isasagot kay Mang Nesto kaya naman napilitan na akong pumasok sa loob ng kanyang silid. Mas malapitan ko na tuloy napagmasdan ang balbon na katawan ni Mang Nestor. Mas malapitan ko na rin nakita ang naninigas na ari ni Mang Nestor sa loob ng kanyang brief. Nakangiti lamang sa akin si Mang Nestor. 

"Ok ba ang pinanonood ko iho? Sarap magpalabas. Wala kasi si Misis. Baka matulungan mo ako iho?" ang mga tanong ni Mang Nestor na mas lalong nakapagpakaba sa akin. 

"Ah... eh... Ano pong ibig nyong sabihin?" ang tanong ko naman. 

"Maaari mo lactose intolerant gawin sa akin yung ginagawa nung babae dyan sa pinanonood natin?" ang tanong ni Mang Nestor na sa wari ko ay nais niyang i-blow burrito ko siya. 

"Hindi po ako marunong ng ganyan." ang naisagot ko agad dala ng aking kaba. 

"Iho naman. Isipin mo na lamang na si Emil ako. Si Emil nga ay ilang ulit na niyang ginawa sa akin iyon. Alam ko naman na ginagawa din ninyo ni Emil yung ganyan." ang nasabi ni Mang Nestor na mas lalong nagpakaba sa akin. 

Hindi na ako nakaimik pa ng marinig ko ang mga iyon kay Mang Nestor. Tila alam niya ang tungkol sa amin ni Emil. At ang akala kong tahimik at faithful na si Emil ay tila ba ganid din sa kapirasong laman na tulad ng kay Mang Nestor. Muli kong pinagmasdan ang buong katawan ni Mang Nestor. Kung hindi lamang sa konting laki ng tiyan ay katakam-takam pa rin siya. Yung kaba na dati kong nararamdaman ay napalitan na ng kakaibang init. Panay pa ang ngiti sa akin ni Mang Nestor habang hinihimas ang nakabukol sa kanyang brief. 

"Sige na iho, huwag ka ng mahihiya. Alam ko naman na magaling ka rin sa ganyan. Sana naman pagbigyan mo naman ako." ang pakiusap ni Mang Nestor. 

Hindi na ako nakasagot pa. Umupo ako sa gilid ng kama ni Mang Nestor at dahan-dahan kong inabot ang bukol sa harap ng brief ni Mang Nestor. Napakatigas na nito. Napakalaki. Tila iyon na ang pinakamalaking alaga na aking nakita maliban dun sa isang foreigner na naka-kitchen namin ni Kuya Gilbert. Unti-unti akong nasarapan sa paghimas sa alaga ni Mang Nestor kahit nasa loob pa ito ng kanyang brief. 

"Ganyan lang ba ang gagawin mo? Hihimasin ma na lang ba yan?" ang mga tanong ni Mang Nestor. 

Matapos sabihin na Mang Nestor iyon ay unti-unti kong ibinaba ang kanyang brief. Hanggang sa lumabas ang kanyang ari na tilla ba sintigas na ng bakal. Siguro nasa 8 inches na iyon sa haba at halos hindi mag-abot ang aking mga daliri sa pagkakasakmal ko dito. Ang tila carpet ng buhok sa dibdib ni Mang Nestor ay hindi lamang nagtapos sa pusod nito. Nagpatuloy pa ito sa paligid ng kanyang alaga hanggang singit. 

"O ano pang hinihintay mo? Isubo mo na yan." ang pakiusap ni Mang Nestor. 

Inilapit ko naman ang aking mukha sa alaga ni Mang Nestor. Maya't maya pa ay naglabas pasok na ang ari ni Mang Nestor sa aking bibig. Kahit na nga may kalakihan iyon ay pinilit ko pa rin maisubo ang kahit kalahati man lamang nito. Pero iningatan ko pa rin na sumayad sa aking mga ngipin ng hindi masaktan si Mang Nestor. 

"Grabe kang bata ka. Ang sarap mo chumupa. Mas magaling ka pa kay Emil. Ang sarapppppp." ang biglang nasabi ni Mang Nestor. 

"Sige pa. Sarapppppp...... Ahhhhhhhh." ang mga katagang paulit-ulit na binabanggit ni Mang Nestor. 

Biglang napaunat ang mga paa ni Mang Nestor. Iyon na nga ang hudyat ng kanyang pagpapasabog ng katas. Nang malasahan ko ang katas niya ay agad kong iniluwa ang ari ni Mang Nestor. Sinalsal ko na lamang ito hanggang sa tumigil ang pagbulwak ng katas mula doon. 

"Ang sarap talagang magpachupa. Buti na lamang at nandirito ka. Napaligaya mo ako iho. Mas magaling ka talaga kaysa kay Emil." ang mga nasabi ni Mang Nestor matapos siya labasan. 

"Hindi naman po. Nakakagigil po naman talaga ang sa inyo. Sobrang laki kasi." ang nasabi ko na lamang. 

Sa muli niyang pagbanggit ng pangalan ni Emil ay mas lalo tuloy akong nagduda sa pagkatao ni Emil. Bakit naman pati si Mang Nestor ay pinapatulan niya. Tila mahilig talaga si Emil sa kitchen, kitchen sa mas nakakatanda sa kanya. 

"Iho, baka gusto mo pa ng isa? Ayaw pa rin humupa ang galit nitong si manoy ko." ang biglang sinabi ni Mang Nestor na pumukaw sa pagmumuni-muni ko tungkol kay Emil. 

Nahiya ako kay Mang Nestor na tumanggi pa. Agad ko rin inabot ang naninigas pa rin niyang alaga. Subalit bago ko pa man muling isinubo iyon at pinaghubad muna ako ni Mang Nestor ng lahat ng aking mga saplot sa katawan. Habang sinususo ko ang alaga ni Mang Nestor ay sinimulan naman niyang himasin ang aking alaga na ubod na rin ng tigas sa mga sandaling iyon. Akala ko ay ganoon lamang ang gagawin ni Mang Nestor sa aking alaga. Maya't maya pa ay isinubo nya rin ito. Dahil dito ay mas lalo akong nasarapan at halos hindi na ako makapagconcentrate sa aking ginagawa sa alaga ni Mang Nestor. 

"Huwag mong itigil iyan. Nabibitin ako." ang mga katagang nabitiwan ni Mang Nestor ng napatigil ako sa aking pagsuso sa kanyang ari. 

Muli kong pinagpatuloy ang pagsuso sa ari ni Mang Nestor at ganoon din naman siya sa aking ari. Natigil lamang iyon ng hilingin ni Mang Nestor na pasukin niya ako sa likuran. Hindi na ako tumanggi dahil na rin sa sobrang libog na aking nadarama ng mga sandaling iyon. Ilang sandali pa ay unti-unti ng pinapasok ang napakalaking sandata ni Mang Nestor sa aking likuran. 

"Ahhhhhhhhh........ Masakit po Mang Nestor." ang aking nasambit ng pumasok na ang ulo ng alaga ni Mang Nestor sa aking butas. 

"Sa simula lamang iyan. Mamaya wala na ang sakit." ang tugon naman ni Mang Nestor na nagpatuloy pa rin sa dahan-dahang pagbayo sa aking likuran. 

"Masakit po talaga Mang Nestor." ang muli kong nasabi. 

"Sandali lang." ang nasabi naman ni Mang Nestor. 

Tumigil siyang sandali at kinuha ang lotion. Nilagyan niya ang kanyang burat at pati na rin ang aking butas. Muli niyang ipinasok ang kanyang alaga sa aking butas. Sa pagkakataong iyon ay hindi na ganoon kakirot ang paglabas-pasok ng kanyang burat sa aking butas. Unti-unti ko ng naramdaman ang sarap ng ginagawang iyon sa akin ni Mang Nestor. 

"Ang sarap mo iho. Virgin na virgin pa ang butas mo. Hindi tulad ng kay Emil. Mukhang madami na ang pinapasok ni Emil sa kanyang butas." ang mga nasambit ni Mang Nestor habang bumabayo siya sa aking likuran. 

Bahagya akong nahimasmasan ng marinig ko na naman ang pangalan ni Emil. Mukhang regular ng ginagawa nina Mang Nestor at Emil ang ganito. Bakit ganoon na lamang ang pagkumpara sa amin ni Mang Nestor? 

"Ang sarap mo talaga iho." ang paulit-ulit na binibigkas ni Mang Nestor habang binabayo niya ako. 

Dahil sa sarap na rin ng aking nararamdaman ay nawaglit din sa aking isipan si Emil. Nagpatuloy sa pagbayo si Mang Nestor hanggang sa labasan siya. Hindi niya hinugot ang kanyang alaga sa aking butas kaya naman doon na bumulwak ang kanyang katas. Dumagan sa akin ang mabigat na katawan ni Mang Nestor matapos siyang labasan. Damang daman a aking likuran ang mala-carpet na dibdib ni Mang Nestor. 

"Ikaw naman iho ang magpalabas. Nakadalawang putok na ako. Ikaw hindi pa nakakaisa." ang nasabi ni Mang Nestor habang pinatitihaya niya ako. 

Sinimulan muling susuhin ni Mang Nestor ang aking alaga. Muli iyon tumigas na parang bakal. Naglabas-pasok iyon sa bibig ni Mang Nestor. Hindi nagtagal at bumulwak din ang katas mula dito. Hindi naman inaksaya ni Mang Nestor ang aking katas. Wala siyang sinayang kahit isang patak. 

Doon na ako niyaya ni Mang Nestor na matulog na katabi siya. Pinagbigyan ko naman siya upang makapanood pa ako ng tv. Ilang minuto pa lamang kami nanonood ni Mang Nestor ay nakatulog na siya. Ako naman ay nagpatuloy pa rin sa panonood. Kahit nakatutok ang aking mga mata sa telebisyon ay si Emil pa rin ang laman ng aking isipan. Mas gumulo ang aking isipan dahil sa natuklasan kong lihim ni Emil sa dormitoryong iyon. 

- ITUTULOY – 

No comments:

Post a Comment